Sức khỏe - Làm đẹp

Thuốc Alpha Choay là thuốc gì? 6 điều cần biết về thuốc Alpha Choay

Bất kỳ sử dụng loại thuốc nào bạn cũng cần nắm bắt thông tin về thuốc bài viết dưới đây xin gửi tới các bạn những thuông tin về thuốc Alpha Choay là cách bạn vừa bảo vệ chính bản thân mình cũng như sử dụng chúng một cách hiệu quả trong việc kháng viêm và chống phù nề.

Mục Lục

1. Thuốc Alpha Choay là thuốc gì? Tác dụng cần biết về thuốc Alpha Choay

 Biết rõ thông tin để sử dung thuốc Alpha Choay an toàn và hiệu quả

Thuốc Alpha Choay là thuốc gì? Thuốc Alpha Choay là thuốc kháng viêm dạng men và chống phù nề. Thuốc Alpha Choay được sử dụng để điều trị phù nề sau những chấn thương hay sau những cuộc phẫu thuật như tổn thương mô mềm, chấn thương cấp, bong gân, dập tím mô, ổ tụ máu, bầm máu, nhiễm trùng, phù nề mí mắt, chuột rút và chấn thương thể thao.

Một số tác dụng khác của thuốc Alpha Choay không được liệt kê ra hết trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Cũng chinh vì vậy mà bạn chỉ sử dụng thuốc Alpha Choay để điều trị một số bệnh lý khác khi có chỉ định của bác sĩ, điều này sẽ an toàn cho sức khỏe của bạn

>>> Bài viết liên quan:

2. Liều dùng của thuốc  Alpha Choay như thế nào?

Tùy theo dạng sử dụng mà thuốc Alpha Choay có cách sử dụng cũng như liệu lượng khác nhau. Cụ thể cho việc sử dụng thuốc Alpha Choay

  • Sử dụng thuốc Alpha Choay theo đường uống: Mỗi ngày uống khoảng 6 – 8 chia làm 3 – 4 lần để uống, mỗi lần uống khoảng 2 viên. Để làm tăng hoạt tính men, khi uống thuốc Alpha Choay bạn nên uống cùng với nhiều nước;
  • Sử dụng thuốc Alpha Choay ngậm dưới lưỡi: Mỗi ngày dùng khoảng 4 – 6 viên chia đều làm nhiều lần. Ngậm  thuốc Alpha Choay dưới lưỡi và để tan từ từ.

3. Bạn nên dùng thuốc Alpha Choay như thế nào?

Bạn nên sử dụng thuốc Alpha Choay đúng theo chỉ dẫn trên nhãn hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể dùng thuốc Alpha Choay lúc đói hoặc no. Không sử dụng với lượng lớn hơn, nhỏ hơn hoặc lâu hơn so với chỉ định.

Thuốc Alpha Choay này hoạt động tốt nhất khi lượng thuốc trong cơ thể được giữ ở mức không đổi. Vì vậy, bạn nên uống thuốc Alpha Choay này ở các khoảng cách đều nhau và cùng lúc mỗi ngày.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc Alpha Choay, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

4. Bạn nên làm gì nếu quên một liều thuốc Alpha Choay?

Nếu bạn quên dùng một liều thuốc Alpha Choay, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều thuốc Alpha Choay đã quên và dùng liều thuốc Alpha Choay kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Bạn không nên dùng gấp đôi liều thuốc Alpha Choay đã quy định.

5. Tác dụng phụ bạn có thể gặp khi sử dụng thuốc Alpha Choay

Khi sử dụng thuốc Alpha Choay bạn có thể sẽ có các triệu chứng như thay đổi sắc da, cân nặng, mùi phân, đầy hơi, nặng bụng, tiêu chảy, táo bón, buồn nôn và các triệu chứng này sẽ biến mất khi ngưng điều trị hoặc giảm liều. Trong trường hợp dùng liều  thuốc Alpha Choay cao, bạn có thể sẽ bị dị ứng nhẹ (đỏ da).

Đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của thuốc Alpha Choay và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác khi bạn sử dụng thuốc Alpha Choay. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ về thuốc Alpha Choay, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

6. Khi sử dụng thuốc Alpha Choay bạn cần lưu ý những gì?

Cần sử dụng thuốc Alpha choay theo chỉ định bác sĩ/dược sĩ

Để an toàn nhất trước khi dùng thuốc Alpha Choay, bạn nên báo với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu:

  • Bạn dị ứng với protein hoặc bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Bạn đang dùng những thuốc kháng đông máu và các loại thuốc khác
  • Bạn đang hoặc đã từng mắc các bệnh lý như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, khí phế thũng, hội chứng thận hư,  loét dạ dày.
  • Trước khi phẫu thuật, bạn hãy nói cho bác sĩ hoặc nha sĩ về tất cả các sản phẩm bạn sử dụng (bao gồm thuốc theo toa, thuốc không kê toa và các sản phẩm thảo dược).
  • Trong thời kỳ mang thai, thuốc này chỉ nên được sử dụng khi thật cần thiết. Bạn nên thảo luận về những rủi ro và lợi ích với bác sĩ.
  • Chưa có thông tin liệu thuốc này có đi vào sữa mẹ hay không. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con bú.

Trên đây là một số thông tin mang tính chất tham khảo về thuốc Alpha Cchoay và chúng không thể thay thế cho lời khuyên của các bác sĩ/dược sĩ. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ để sử dụng chúng một thuốc Alpha Choay cách an toàn.

Cao đẳng Y Dược TPHCM trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp.

Facebook Comments Box
3/5 - (2 bình chọn)
vgbc

Share
Published by
vgbc

Recent Posts

Các trường tuyển sinh Cao đẳng Dược sĩ xét học bạ uy tín

Tuyển sinh Cao đẳng Dược sĩ xét học bạ là hình thức tuyển sinh đang…

5 ngày ago

Ngành Dược thi khối nào? Học trường nào tốt nhất?

Dược là ngành học luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các thí sinh.…

1 tuần ago

Danh sách các Trường Cao đẳng Dược xét học bạ tại TPHCM

Dược là ngành học có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai do đó…

2 tuần ago

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên thông Đại học trong bao lâu?

Nhằm giúp sinh viên nắm rõ hơn về vấn đề Trường Cao đẳng Y Dược…

4 tuần ago

Giải đáp thông tin: Điều dưỡng khác Y tá chỗ nào?

Đã bao giờ bạn thắc mắc Điều dưỡng và Y tá có phải là một…

1 tháng ago

Tốt nghiệp Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có liên thông lên Đại học được không?

Học Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có liên thông lên Đại học được…

1 tháng ago